Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Những ngôi nhà dưới lòng đất mang 1 vẻ đẹp mê hồn

Theo report năm 2013 của hội đồng nghiên cứu và phân tích non sông Mỹ, kiến trúc ngầm được xem là “phương án tối ưu nhằm mục tiêu khuyến khích và hỗ trợ chuyển hướng cải tiến và phát triển đô đô thị mô hình bền vững”. Quả thật, hồ hết căn phòng trong tim đất này không chỉ có lý lẽ cực kỳ tuyệt vời mà còn rất thân thương sở hữu môi trường xung quanh. Thậm chí, nhiều bạn coi chúng như 1 trào lưu cách tân cho các ngôi nhà truyền thống lịch sử, sở hữu mục đích không thường xuyên xảy ra liên tưởng có hại tới môi trường thiên nhiên và giải quyết Việc không gian thành thị.

Nhà thờ đá Temppeliaukio, Phần Lan
Theo thiết kế nội thất chung cư cho biết thêm Nhà thờ đá Temppeliaukio nằm tại Helsinki (Phần Lan), nhà thờ Temppeliaukio được nhì bằng hữu kiến trúc sư Timo and Tuomo kiến thiết trọn vẹn bằng đá vào năm 1968. Tuy làm việc dưới lòng đất nhưng nhờ sở hữu các mái vòm thi công kính buộc phải trong trái tim Temppeliaukio cũng tràn ngập tia nắng. Bề mặt đá bên trong nhà thờ vẫn còn đấy vô cùng xù xì, thô ráp and hồ hết chưa được gia công. Nhờ vậy, quality âm thanh trong nhà thờ luôn khôn xiết ấn tượng. Đó cũng là lý do tại sao đây liên tiếp là địa điểm doanh nghiệp các buổi hòa nhạc to. Đặc biệt, nhà thờ này chẳng hề mang chuông. Thay vào đó, một đoạn ghi âm tiếng chuông vì nhà soạn nhạc Taneli Kuusisto tài ba mọi người Phần Lan sáng tác được phát sơ lược. Hàng năm, nhà thờ Temppeliaukio đón nửa triệu vị khách Đi Phượt đến tham quan. Có kết cấu hàng độc, đây còn là điểm đến chọn lựa chuộng của Chuyên Viên cũng giống như những mình say đắm kiến trúc.

Ngôi làng Matmata, Tunisia
thuộc nghỉ ngơi miền nam Tunisia, Matmata là 1 trong thành phố cổ nơi người trong gia đình dân từ ngày xưa vẫn sống trong số những căn hộ sở hữu kết cấu nằm dưới lòng đất. Cấu tạo điển hình của kiểu nhà này bao gồm một “hố đất” lớn, & các bạn ta đang xây cất nhà trực tiếp xung quanh chu vi của dòng hố này, gồm phần nhiều mỗi phòng ốc and lối đi thông cho nhau. Nơi này biết tới tới kể từ thời điểm được đạo diễn George Lucas sắm thực hành bối cảnh cho bộ phim truyền hình kỹ thuật viễn tưởng đình đám “Chiến tranh giữa các do sao”. Không những thế, một nguyên tố khác cũng góp thêm phần hình dáng sự khét tiếng cho vùng đất quái đản này đó là khối hệ thống khách sạn bên dưới lòng đất với đầy dễ ợt and sắc đẹp hàng hiếm bên trong.

căn phòng Hobbiton, mới ra Zealand
Theo thiết kế nội thất trọn gói cho biết căn nhà này được thiết kế kết hợp tiểu thuyết and bộ phim điện Ảnh nổi tiếng “Chúa tể những chiếc nhẫn” quay tại mới nhất Zealand. Sau thắng lợi vinh quang của bộ phim truyện, Hobbiton biến thành địa danh lôi kéo rất nhiều tín đồ ghé vô. Du khách đến đây sẽ sở hữu được dò ra chúng ta sẽ đi dạo bao quanh ngôi làng của những mọi người lùn, được chiêm ngưỡng và ngắm nhìn phần nhiều đồng cỏ xanh mướt cùng số đông căn phòng nhỏ xinh trong trái tim đất, giống như đang lạc vào bối cảnh của tập phim vậy.

ngôi nhà lớn Domus Civita, Ý
Khu quần thể nhà mang tên Domus Civita này tọa lạc tại đô thị Civita di Bagnoregio sinh hoạt khu vực miền trung nước Ý, được thiết kế từ thế kỷ 14. Ngôi nhà lớn này có đầy đủ ống thông kết nối mang lòng đất đc chứa đựng vì một lớp nham thạch, một hệ thống đường hầm and hang động mang độ tuổi 2600 năm Tính từ lúc triều đại của đế chế Roma. Căn nhà còn thêm 1 cầu thang bằng đá dẫn xuống lòng đất, nơi có một khối hệ thống nước ngầm từ thời Roma đến hiện nay đã khoảng 2000 năm tuổi.

Khu quần thể Bad Blumau, Áo
đó là dãy nhà với qui định siêu bắt mắt & gây đa dạng mày mò. Thực chất, dãy nhà này là 1 khách sạn mang khuôn viên đẹp long lanh. Hài hòa với công viên sinh thái bao quanh, đây quả là một trong tổng thể nghệ thuật khôn cùng tổ hợp and bền vững.

Cave Pool, Santorini, Hy Lạp

điểm đến này từ lâu sẽ nổi tiếng vì sự mưu trí vị trí đầu tiên cộng dịch vụ không đâu sánh bằng. Ngoài ra, chính bầu không gian rét mướt & phiêu dạt lãng mạn phối hợp cộng quang cảnh khác lạ ở Santorini đã lôi kéo hàng chục ngàn lượt khách đến thưởng thức hàng ngày.

Nhà Aloni, Hy Lạp
căn nhà hàng độc dưới lòng đất này được thiết kế theo phong cách tất cả các nguyên vật liệu trong tự nhiên nhằm mục tiêu phối kết hợp kết hợp với phong cảnh Địa Trung Hải thanh thản phủ bọc. Thuộc trong một thung lũng không lớn nhìn ra hồ, căn phòng này gồm 2 bức tường đá nối có nhau bằng 1 mái nhà màu xanh tuyệt đẹp. Căn phòng chỉ tương đối nhô lên một chút phân tích vùng đất cằn cọc bao quanh, khiến cho nó trông như một tàn tích từ thời tiền sử. Ko kể lợi thế của Việc sử dụng nguyên liệu “mộc”, hiệu suất cao tích điện ở trong phòng Aloni vẫn luôn đc Gia Công hóa. Dù ngơi nghỉ bờ cõi có khí hậu nóng loanh quanh năm, căn nhà rộng 240 m2 này có tường xây từ cái đất tích nước tạo cho điều hòa nhiệt độ tự nhiên bên phía trong căn phòng, cộng mang mái nhà xanh làm cho thu nhận and phân tán tối đa ánh nắng mặt trời chói chang của vùng Địa Trung Hải.

Nhà cỏ, Iceland
căn phòng nhỏ đẹp sinh sống Glaumbær, Iceland này là cụ thể đặc biệt của mô hình “nhà cỏ” – chiếc nhà có công dụng phương pháp nhiệt cao nhờ sở hữu nền bằng đá cùng rất nhiều lớp cỏ phủ bên ngoài tường and mái nhà.

Thánh đường muối Krakow, Ba Lan
sống Krakow, Ba Lan, một hầm mỏ muối mang niên đại hàng trăm năm sẽ được khai quật và biến thành một “cung điện” hoa lệ lung linh ngay dưới lòng đất. Đây vừa là thánh đường, khu nghỉ dưỡng, vừa là khu triển lãm nghệ thuật và tổ chức đám hỏi thường các event to.

Nhà hữu cơ, Thụy Sĩ
thuộc sinh hoạt Dietikon, Thụy Sĩ, hộ gia đình hữu cơ này được coi là 1 trong những kiến trúc siêu thân mật với môi trường thiên nhiên. Với khái quát 9 căn hộ riêng biệt đc thành lập bao quanh 1 biển nước nhân sản xuất thanh mảnh. Điều nhất là khu nhà này được khoác lên mình một cái “chăn” bằng đất có chức năng như một tấm vỏ cách làm nhiệt hiệu suất cao, bảo quản cao nhất khỏi các chiếc thời tiết.

Load disqus comments

0 nhận xét