Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Làm thế nào để tránh cho xe nâng bị lật

Mỗi năm hàng nghìn vụ tai nạn xảy ra tại các kho hàng của Anh do việc xe nâng hàng bị lật đổ. Không chỉ có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng như vậy, trong một số trường hợp thương tích có thể gây tử vong.

xe nang dien tay thap

Vào tháng Tư năm nay, một công ty ở Bắc Yorkshire đã bị phạt 135.000 bảng và yêu cầu trả 46.000 bảng chi phí sau khi một nhà điều hành xe nâng đã bị giết khi chiếc xe của anh bị lật đổ.

Bằng cách tuân thủ luật pháp về an toàn và sức khỏe và dạy nhân viên sử dụng thiết bị một cách an toàn, tai nạn xe nâng có thể được ngăn chặn. Dưới đây là một số cách để ngăn xe nâng của bạn bị lật.

Nhà khai thác giáo dục
Vận hành xe nâng đòi hỏi kỹ năng và để điều khiển xe nâng an toàn, người vận hành phải được huấn luyện kỹ lưỡng. Chỉ những người có giấy phép mới được phép vận hành thiết bị. Một nhà điều hành xe nâng tốt hiểu tầm quan trọng của các quy tắc an toàn và sức khỏe sau đây và sẽ đảm bảo họ đang sử dụng thiết bị một cách an toàn.



Tuân thủ các biện pháp an toàn
Các nhà khai thác nên mặc đồ an toàn thích hợp bao gồm mũ cứng, giày an toàn và áo khoác có khả năng hiển thị cao. Quần áo rộng có thể bị kẹt trên máy móc không được đeo và tay phải sạch và khô. Chấn thương thường được duy trì khi các nhà khai thác được ném ra khỏi chỗ ngồi của họ khi xe nâng của họ đi qua. Điều này có thể được ngăn chặn bằng cách đảm bảo tất cả các nhà khai thác đều đeo dây an toàn.

Tiến hành kiểm tra định kỳ
Các nhà khai thác phải tiến hành kiểm tra thường xuyên thiết bị trước khi sử dụng chúng. Phanh, tay lái, điều khiển, thiết bị cảnh báo và lốp xe nên được kiểm tra xem có bất kỳ dấu hiệu rõ ràng nào về mòn hoặc hư hỏng không.

Sử dụng xe nâng đúng cho công việc
Mỗi xe nâng đều có biểu đồ xếp hạng tải cho biết số lượng trọng lượng có thể được nâng lên và vị trí trên cần phải đặt trọng lượng này. Khả năng chịu tải của xe nâng không bao giờ được vượt quá.

Chú ý đến trọng tâm
Để ngăn chặn xe nâng hàng bị lật, trọng tâm phải nằm giữa các lốp của máy. Nếu các nhà khai thác cố gắng nâng vật phẩm lớn hơn giới hạn của xe nâng, thì trọng tâm sẽ bị thay đổi và xe nâng có thể nhảy qua.

xe nang dien dung lai 1,5 tan

Không thực hiện bất kỳ cắt giảm nào
Tai nạn xe nâng đôi khi xảy ra bởi vì các nhà khai thác cố gắng làm việc xung quanh lỗi rõ ràng trong máy móc hoặc cố gắng nâng tải nặng hơn xe nâng có thể quản lý. Các nhà khai thác chọn cách tắt các phím tắt để tiết kiệm thời gian hoặc nguồn lực đang đặt sự an toàn cho bản thân và những người khác có nguy cơ.
Load disqus comments

0 nhận xét